Ở những nơi quỹ đất vô cùng khan hiếm, bao bọc bởi biển và có tính biệt lập cao như đảo, bán đảo, vịnh,... các bất động sản nghỉ dưỡng đẳng cấp được đầu tư bài bản luôn có sức hút đặc biệt. Đơn cử là bán đảo Hải Giang, nơi được coi là trung tâm mới và tâm điểm cho cuộc vươn mình ra châu Á của du lịch Quy Nhơn. Sự chú ý của giới đầu tư hội tụ vào Hải Giang khi bán đảo này là nơi tọa lạc của siêu quần thể nghỉ dưỡng, du lịch, thương mại và giải trí đẳng cấp quốc tế MerryLand Quy Nhon. Cùng với dự án có tổng vốn đầu tư giai đoạn I lên tới 57.000 tỷ đồng là loại hình bất động sản Bizhouse lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Các nhà đầu tư nhận định thị trường đang có trong giỏ hàng một sản phẩm cực hiếm với sự cộng hưởng của một siêu dự án cùng loại hình bất động sản Bizhouse hoàn toàn mới và vị trí bán đảo không gì sánh được. Vị trí bán đảo vô giá Nhà đầu tư Hoàng Oanh, người vừa có chuyến trải nghiệm trực tiếp tại dự án của tập đoàn Hưng Thịnh cho biết, Bizhouse tại MerryLand Quy Nhon thu hút mình bởi 2 yếu tố. Thứ nhất, đây là loại hình bất động sản lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu sống, nghỉ dưỡng, phát triển kinh doanh lâu dài, bền vững. Thứ hai, loại hình bizhouse được phát triển tại dự án có vị trí độc tôn khi tọa lạc trên bán đảo Hải Giang, là 1 trong số hiếm hoi bán đảo tự nhiên trên cả nước. Đây cũng là bán đảo duy nhất phát triển du lịch thương mại mạnh mẽ, có thể kết nối hạ tầng bằng cả đường bộ, đường hàng không, đường biển trong nước và quốc tế. Chưa kể, bán đảo Hải Giang là điểm hội tụ của núi đồi, thung lũng liền kề biển, tạo nên một miền kỳ quan chỉ cách sân bay Phù Cát khoảng 30 phút di chuyển. Biển ở Hải Giang còn hướng về phía Nam, khiến sóng êm, có thể đón khách và khai thác du lịch quanh năm. Bizhouse tại MerryLand Quy Nhơn sở hữu vị trí bán đảo độc tôn, hiếm có Cũng theo nhà đầu tư này, bất động sản ven biển luôn quý nhờ khả năng sinh lời dài hạn và quỹ đất vô cùng ít ỏi. “Loại hình bất động sản mới lại trên bán đảo phát triển mạnh du lịch thương mại, với địa thế độc đáo thì cực hiếm trong giỏ hàng của cả nước”, nhà đầu tư Hoàng Oanh khẳng định. Trên thế giới, các bất động sản bán đảo hoặc đảo biệt lập được giới tỷ phú, triệu phú chi hàng triệu đô để sở hữu, hình thành cộng đồng tinh hoa hữu hạn. Mức tăng giá của các bất động sản này cũng rất ấn tượng. Đơn cử, tại Dubai, bất động sản hạng sang, đặc biệt bất động sản ven biển được giới thượng lưu ưu tiên sở hữu – ngay trong bối cảnh Covid-19 bùng nổ. Nhà ở đảo Palm Jumeirah bán được trong tháng 5.2021 cao gần gấp đôi toàn bộ doanh số của năm 2020. Bán đảo Saint-Jean-Cap-Ferrat nằm sát vùng biển Địa Trung Hải và cách thành phố Nice, Pháp 25 phút lái xe cũng thu hút nhóm người giàu nhất thế giới. Những khách sạn 5 sao tại đây là điểm đến của những du khách siêu giàu, trở thành nơi tổ chức các sự kiện điện ảnh, văn hóa và triển lãm nghệ thuật danh giá nhất. Sức hấp dẫn đa dạng của Bizhouse Bên cạnh vị trí độc tôn, Bizhouse trên bán đảo Hải Giang, tại dự án MerryLand Quy Nhon sở hữu nhiều sức hấp dẫn khác. Bizhouse được Tập đoàn Hưng Thịnh tiên phong phát triển và áp dụng tại phân khu Canal District – giữ vị trí trung tâm của MerryLand Quy Nhơn, thừa hưởng tất cả các giá trị và lượng khách của “thành phố bán đảo”. Đây là điều kiện mang lại nguồn thu dồi dào cho chủ nhân Bizhouse Canal District của MerryLand Quy Nhơn. Cụ thể, Bizhouse Canal District vừa thừa hưởng tiện ích chung của toàn dự án vừa “thiết đãi” du khách những trải nghiệm chưa từng có. Đó là hệ thống 4 kênh đào dài kỷ lục bao quanh chuỗi Bizhouse, tái hiện thành phố Venice thơ mộng. Trên những dòng kênh này sẽ diễn ra các hoạt động mua sắm trên sông, các sự kiện, lễ hội sông nước đặc sắc… Khu vực này cũng chính là một phần sân khấu của quảng trường nhạc nước lớn nhất Việt Nam, nơi của những bữa tiệc âm thanh, ánh sáng bằng công nghệ Lazer, 3D Mapping hiện đại… Tất cả tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ với du khách. Bizhouse giữ vị trí trung tâm trong hệ sinh thái đa tầng của MerryLand Quy Nhơn Bên cạnh hệ tiện ích đặc sắc, Bizhouse Canal District được chăm chút trong từng thiết kế, quy tụ thành 12 tuyến phố, tạo nên một thung lũng thương mại sầm uất. Các chuỗi Bizhouse được bố trí khoa học, liên kết lẫn nhau để hình thành một cộng đồng kinh doanh “buôn có bạn, bán có phường”. Đặc biệt, những căn Bizhouse Canal District tại MerryLand Quy Nhơn sở hữu ít nhất 2 mặt tiền: một mặt tiếp giáp đường lớn, một mặt tiếp giáp kênh đào. Thậm chí, căn góc còn sở hữu đến 4 mặt tiền, tất cả đều hướng ra những đại lộ sầm uất với khả năng khai thác vô cùng linh hoạt. Chủ nhân Bizhouse có thể tùy biến các mặt hàng kinh doanh phù hợp với mỗi mặt tiền, từ đó đáp ứng được đa dạng nhu cầu của du khách. Chưa kể Bizhouse Canal District sẽ đón dòng khách lớn. Lượng khách được đảm bảo từ chính gần 2,5 triệu cư dân Bình Định, từ các địa phương gần kề như Tây Nguyên có thói quen đi du lịch Quy Nhơn, cùng dòng khách trong nước và quốc tế luôn tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ nhờ hạ tầng đường bộ, đường hàng không, đường biển quy hoạch đồng bộ. Bizhouse thụ hưởng giá trị của “Thành phố bán đảo” MerryLand Quy Nhơn Với những hấp dẫn nổi trội, không ngạc nhiên khi Bizhouse trở thành sản phẩm “phải có” trong danh mục đầu tư ưu tiên của những nhà đầu tư sành sỏi nhất. Đặc biệt trong bối cảnh Quy Nhơn đang vươn mình mạnh mẽ để hiện thực hóa tầm nhìn châu Á và du lịch cả nước đã thực sự mở cửa trở lại.